Biện pháp xử lí một vài vấn đề lúc dùng máy là đá viên

Nhu cầu đá viên ở trên xã hội ngày càng nhiều. Do chưa hoàn toàn tin tưởng với độ sạch của đá viên ngoài thị trường, khá nhiều quán ăn, khách sạn, quá café đã chi ngân quỹ rinh về máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu và đảm bảo về vệ sinh thực phẩm.

Nhưng mà, đa số những mẫu máy làm đá viên ngoại nhập cũng đều yêu cầu lượng nước đổ vào cho máy phải chứa những tiêu chuẩn quy định. Để tránh trạng thái viên nước đá bị khuấy đục, bám bẩn, cần có biện pháp xử lí phù hợp.

 Nước đá không trong suốt: 

Khá nhiềumáy đá viêndẫu cho rất chuyên nghiệp, mức giá hàng ngàn đô la tuy nhiên lại vẫn làm nên các cục nước đá bị đục, chả trong suốt. Theo đặc tính vật lý của nước, nhưng khi nhiệt độ lạnh, các phần nước thuần khiết nhất sẽ hóa đá đầu tiên & trồi lên trên. Phần tử có khoáng chất sẽ nằm bên dưới dưới đáy khay đá & thành băng chậm hơn. Tình huống này tạo thành các viên đá có hai phần khác nhau.

Để chẳng còn vấn đề nước đá bị nhiễm đục, cần chắc chắn chẳng còn những tạp chất tại nguồn nước cấp. Ta có thể xử lý bằng p.P làm khử mềm khoáng hoặc lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá đông có mùi: 

Thật là khó chịu khi pha chế 1 số nước uống cực kì ngon lành nhưng mà đến giai đoạn bỏ thêm đá lạnh thì tự nhiên xuất hiện các mùi hôi khó ngửi. Đa số máy làm đá viên lấy nước lấy từ nguồn nước thủy cục vốn mang nhiều chất khử chlorine. Để làm ra được đá viên sạch không thấy mùi khó ngửi, cần phải trừ khử tất thảy hàm lượng chất khử vs những lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá tinh khiết có màu lạ: 

Vấn đề như này hiếm xuất hiện cơ mà giả sử nguồn nước có chứa chất sắt, một thời gian dùng, những khay chứa đá, ống dẫn nước bên trong máy làm đá viên sẽ ngả sang sắc đỏ, khiến máy chúng ta nhìn trông không đẹp mắt. Chúng ta có thể giải quyết hiện trạng đó vs những lõi lọc khử sắt.

 Đá viên bị nhiễm khuẩn 

Đây chính là một chuyện đáng nguy với người dùng máy làm đá viên. Những khi nước thành băng, phần nhiều các vi trùng không bị biến mất mà là chúng chỉ đang ”ngủ”. Khi đá tan, lúc này nhiệt độ bên ngoài tăng dần, là thời cơ các vi khuẩn sản sinh gây nhiều nguy hại. Người làm đá cần phải xài nguồn nước đã thanh trùng khi đưa vào máy & thường xuyên làm vệ sinh máy đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất.


Có khá nhiều giải pháp để khử trùng nguồn nước mà chả cần đụng tới chất hóa học: Diệt khuẩn với tia cực tím (UV), lọc khuẩn qua các màng lọc vi sinh.

 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Business Network